Social Icons

twitterfacebookgoogle pluslinkedinrss feedemail

Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2013

4 loại mặt nạ dưỡng da và dưỡng tóc


Dù là da, tóc hay răng... bạn đều có thể tìm ra cách để "nâng cấp" cho vẻ đẹp của mình chỉ bằng những loại củ quả luôn có sẵn trong tủ lạnh.

Tiết trời nắng nóng của mùa hè luôn gây ảnh hưởng tiêu cực đến vẻ bề ngoài của phái đẹp. Da bị sạm đi, nổi mụn, tóc chẻ ngọn hay yếu, dễ gãy... là những vấn đề chúng ta đặc biệt thường gặp trong thời gian này.

Thế nhưng, mẹ thiên nhiên lại rất công bằng bởi mùa hè cũng là thời điểm mà nhiều loại củ quả chín, tươi ngon nhất và giá thành cũng rẻ hơn hẳn so với các mùa khác. Không chỉ là nguồn cung cấp vitamin và giúp cơ thể chúng ta khỏe đẹp; trong một số loại trái cây còn ẩn chứa công dụng làm đẹp "từ A đến Z", khiến chúng ta phải bất ngờ về hiệu quả của chúng.

1. Quả bơ

Những trái bơ chín mọng, béo ngậy hẳn là một món tráng miệng hoàn hảo cho mùa hè, kể cả khi có tin đồn rằng chúng dễ khiến phái đẹp "phát phì". Giàu vitamin A, B6, C, E và K; trái bơ của mùa hè là "cứu cánh" cho những cô nàng da khô hay bảo vệ làn da khỏi bị cháy nắng.


Da khô hay cháy nắng: nên nhớ rằng axit amin có trong quả bơ sẽ giúp bảo vệ các tế bào biểu bì trên da mặt khỏi tác hại của môi trường, cụ thể là những tia nắng gay gắt. Các loại dầu có sẵn trong quả bơ cũng dễ dàng được da mặt hấp thụ, khuyến khích tăng trưởng tế bào biểu bì, làm da mặt luôn căng mịn, tràn đầy sức sống. Cũng chính vì yếu tố đặc trưng này nên loại dầu từ quả bơ được xem như kem chống nắng tự nhiên cũng như làm dịu các vết cháy nắng. Thật đơn giản, chỉ cần nghiền nát 1/2 quả bơ và trộn với một thìa mật ong, đắp lên mặt trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch mặt.

Tóc chẻ ngọn: chất béo trong bơ rất tốt cho tóc. Vitamin E của quả bơ cũng làm cho tóc thêm suôn mượt. Xay nhuyễn nửa quả bơ cỡ trung bình (với tóc ngắn) và một quả (nếu tóc ấy dài). Sau đó, cho thêm vào 1 lòng đỏ trứng gà và nửa thìa dầu oliu để ủ tóc trong 20-30 phút rồi xả sạch lại với nước.

2. Quả chuối

Loại trái cây quá đỗi gần gũi và bình dân này lại có đến... 20 công dụng làm đẹp. Với vitamin A, B6, C, kẽm và sắt; tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đặt gọi trái chuối là: “Trái cây cuộc sống”. Chuối có tác dụng làm mát da, giảm bọng mắt, loại trừ mụn trứng cá.


Tay khô, thô ráp: vitamin A trong chuối sẽ cung cấp độ ẩm cho đôi tay thô ráp. Nghiền nát 2 trái chuối chín, xoa lên tay và chà xát nhẹ trong 20 phút rồi rửa sạch. Da tay sẽ thêm mịn màng hơn.

Bọng mắt to: Khi đắp một ít chuối nghiền lên phần bọng mắt bị sưng, kali trong chuối sẽ hoạt động như một miếng bọt biển và loại bỏ lượng chất lỏng dư thừa tích trữ trong bọng mắt của bạn, đồng thời giảm sưng.

Mụn trứng cá: vỏ chuối có mang một số chất chống oxy hóa. Cắt một miếng vỏ chuối và chà xát nhẹ nhàng lên khu vực bị mụn trứng cá hay thâm đen khoảng 3 lần/ngày. Sau 1 tuần, kết quả sẽ rõ rệt.

Dưỡng da mặt: nghiền nát 1 quả chuối cùng 1 thìa đường, xoa hỗn hợp lên da mặt theo chuyển động tròn để loại bỏ tế bào chết và dưỡng ẩm cho da, rồi rửa sạch.

3. Quả nho

Là một kho vitamin B1, B6, C và canxi; quả nho được biết đến không chỉ nhờ mùi vị thơm ngon của chúng mà còn bởi những tác dụng làm đẹp.


Răng xỉn màu: axit malic trong quả nho sẽ hoạt động như một chất tẩy rửa các vết bẩn, vết ố màu trên răng. Cách thực hiện không thể đơn giản hơn: ăn chúng.

Xước măng rô (xước da quanh chân móng tay): đây là hiện tượng thường gặp; gây đau, rát, khó chịu do thiếu vitamin C, canxi, axit folic... và khiến vùng ngón tay/chân của bạn trông mất thẩm mỹ. Để khắc phục, hãy bỏ 10 quả nho chín cùng 1 thìa đường vào máy xay sinh tố, xay nguyễn, chà hỗn hợp vào vùng da bị tổn thương rồi rửa sạch.

Da xỉn màu: nho có tác dụng làm da bạn trắng sáng hơn. Chỉ cần xay nhuyễn nho thành nước ép và dùng bông cotton để thoa lên mặt rồi rửa sạch.

4. Cà rốt

Nhiều người tin rằng uống nước ép cà rốt để giảm cân hay chiết xuất tự nhiên từ cà rốt có thể cải thiện thị lực, giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng ở mắt. Bên cạnh đó, cà rốt còn được dùng để...


Da lem nhem, không đồng màu: lượng vitamin E và caroten phong phú trong cà rốt sẽ làm làn da của bạn trắng sáng, đồng màu. Xay nhuyễn, loại bỏ cặn bã và giữ lại nước tinh chất của cà rốt, trộn thêm 2 thìa mật ong và 2 thìa yến mạch. Đắp mặt nạ này lên mặt, để yên trong 20 phút vào rửa sạch. Áp dụng được 1 lần 1 tuần.

Tóc yếu, dễ gãy: vitamin A và E sẽ tạo nên một lớp bảo vệ biểu bì tóc khỏi hư hại, khiến tóc chắc khỏe hơn. Chỉ cần lấy 3-4 củ cà rốt cỡ to, rửa sạch, gọt vỏ rồi cho vào nồi cùng dầu dừa hoặc dầu oliu. Đun nhỏ lửa cho đến khi dung dịch chuyển sang màu cam. Dung dịch bạn có được chính là tinh chất dầu carot, rất tốt cho tóc. Nên sử dụng loại dầu này mỗi ngày, trước khi tạo kiểu tóc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Giới thiệu

Chia sẻ các bí quyết làm mặt nạ dưỡng da hiệu quả dành cho phái nữ.