Social Icons

twitterfacebookgoogle pluslinkedinrss feedemail

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

Rau mùi tây đánh tan quầng thâm mắt

Các vitamin C, chất diệp lục và vitamin K trong rau mùi tây giúp làm sáng da và giảm sưng rất hiệu quả nhé!

Không chỉ là loại rau gia vị giúp các món ăn ngon hơn, mùi tây còn có rất nhiều tác dụng kì diệu như khả năng kháng viêm, giúp cho xương chắc, tốt cho tim... Mùi tây có chứa nhiều vitamin C hơn cả cam, chanh hay bất kì loại quả nào khác. Các vitamin và khoáng chất như provitamine A, vitamin B, vitamin E, vitamin K, beta-carotene, magiê, phốt pho, sắt, mangan, natri, kali, lưu huỳnh và canxi... trong mùi tây giúp làm đẹp da, chống nám da hữu hiệu.


Hôm nay, Tiin xin mách bạn một mẹo nhỏ để chống quầng thâm ở mắt dành cho các "cú đêm". Cách thực hiện vô cùng đơn giản nhưng hiệu quả đem lại sẽ khiến bạn ngạc nhiên đó.

Chuẩn bị:


Một nắm rau mùi tây.

Sữa chua.

Bát, thìa.

Thực hiện:


Cắt nhỏ mùi tây vào một bát nhỏ, dùng thìa để xay lá cho đến khi ra nước.


Đổ một thìa canh nước nóng vào rau mùi và khuấy đều hỗn hợp với nhau. Bạn cũng có thể kết hợp rau mùi tây với sữa chua. Khi nước đã nguội, sử dụng bông để thấm nước đó. Giữ miếng bông dưới mắt của bạn trong 10 phút.

Làm điều này hai lần một tuần để làm giảm quầng thâm và bạn sẽ mất khoảng 2 tuần để thấy sự thay đổi.

1 nhận xét:

  1. Nguyên nhân khiến mắt bị thâm quầng
    - Di truyền: Phổ biến nhất là yếu tố di truyền từ cha mẹ sang con cái (chiếm đến 85%). Các bác sĩ thẩm mỹ đã có kết luận sơ bộ rằng phần da quanh vùng mắt khá mỏng, máu lưu thông dưới da thường có màu xanh và nếu chúng quá nhiều sẽ tạo thành những mảng sẫm màu như gấu trúc. Đó chính là quầng thâm.
    - Ánh nắng: là nguyên nhân kích thích hắc sắc tố melanin dưới da tăng cao. Chúng tạo ra những đốm đen quanh vùng mắt khiến cho vùng da xung quanh tối màu.
    - Cơ thể bị suy nhược, thiếu ngủ, mệt mỏi, stress kéo dài: khiến cho các mạch máu bị thu nhỏ, tuần hoàn máu kém đi làm xuất hiện quầng thâm. Vùng da ở mắt rất mỏng so với những vùng da khác nên rất dễ bị tổn thương.
    - Khi mang thai: Trong thời gian này, da trở nên xanh xao hơn. Vì vậy, các mạch máu màu xanh sẫm dưới da xuất hiện, đặc biệt là ở vùng da mỏng manh quanh mắt.
    - Tuổi tác: Càng có tuổi, vùng da quanh mắt càng có xu hướng bị sẫm màu. Đây là quy luật, bạn khó có thể tìm được cách trốn tránh.
    - Tim, gan, mật, thận có vấn đề: làm cơ thể bị tích tụ quá nhiều chất độc từ thực phẩm, môi trường gây cản trở sự lưu thông tuần hoàn máu, làm cho cơ thể bị ách tắc và gây ra các vết thâm, xỉn màu trên da.

    Trả lờiXóa

 

Giới thiệu

Chia sẻ các bí quyết làm mặt nạ dưỡng da hiệu quả dành cho phái nữ.