Social Icons

twitterfacebookgoogle pluslinkedinrss feedemail

Thứ Tư, 25 tháng 3, 2015

Mặt nạ dưỡng da cho từng loại da tùy cơ địa

Những công thức dưới đây giúp bạn điều chế các loại mặt nạ dưỡng da phù hợp với cơ địa của bạn.

Có thể thấy rằng sữa chua là loại thực phẩm phổ biến thường có sẵn trong căn bếp của mỗi gia đình, loại thực phẩm này có chứa axit lactic và kẽm, đây là hai chất có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe và làm đẹp cho làn da của phụ nữ. So với các loại sữa chua có đường và thêm hương vị, sữa chua không đường có lượng chất béo cao sẽ là lựa chọn lý tưởng để có làn da luôn mịn màng và sạch mụn. Hôm nay, chúng tôi sẽ mang đến cho các quý cô 4 loại mặt nạ dưỡng da đặc trị với từng tình trang/loại da.

1. Mặt nạ tẩy da chết cho da mụn với hạt lanh và quế

Hạt lanh có hàm lượng chất chống oxi hóa và chống viêm cao, và khi kết hợp với khả năng kháng khuẩn của mật ong, loại mặt nạ này sẽ có tác dụng rất tốt trong việc tẩy da chết và giảm mụn.



* Công thức:

3 muỗng súp hạt lanh nghiền nhuyễn

¼ cốc sữa chua không đường

1 muỗng cà phê bột quế

1 muỗng cà phê mật ong

* Thực hiện:

Trộn nhuyễn tất cả các thành phần trên và thoa đều các vị trí trên khuôn mặt, sau đó giữ nguyên mặt nạ trong khoảng 10 phút để cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho làn da, cuối cùng rửa lại bằng nước ấm và đừng quên sử dụng thêm các sản phẩm dưỡng da dịu nhẹ.


2. Tẩy da chết cho da nhạy cảm với yến mạch và sữa chua

* Công thức: 

2 muỗng súp sữa chua không đường

1 muỗng súp yến mạch

* Thực hiện:

Trộn đều hai thành phần trên rồi nhẹ nhàng massage da mặt theo chuyển động tròn, sau đó nhanh chóng rửa lại với nước ấm để tái tạo lại làn da của bạn. Sử dụng loại mặt nạ này hàng tuần sẽ giúp cho quy trình chăm sóc da của bạn đạt hiệu quả cao.


3. Mặt nạ đặc trị cho da lão hóa

Phương pháp đơn giản này có thể thực hiện hàng tuần cho da mặt và cổ, có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa da.

Sử dụng 2 thìa súp sữa chua không đường bôi lên da và để nguyên trong 10 - 20 phút trước khi rửa lại, chú ý dùng kèm thêm kem dưỡng theo quy trình dưỡng da hàng ngày.


4. Mặt nạ làm dịu cho da cháy nắng từ sữa chua

Sau khi đi nắng về, làn da bạn thường bị tăng nhiệt độ, đôi khi bỏng rát và rám nắng. Công thức sau sẽ ngay lập tức làm dịu làn da đang đỏ ửng vì cái nắng nóng khó chịu, và bạn có thể dùng cho bất cứ vùng da nào trên cơ thể bị cháy nắng.

* Công thức:

Sữa chua không đường (Lượng sử dụng tùy vào độ rộng vùng da bạn muốn trị liệu)

Tinh dầu cúc La Mã

* Thực hiện: 

Dùng từ 1 tới 2 giọt tinh dầu cho vào nửa hộp sữa chua. Chất kẽm có trong sữa chua sẽ làm dịu làn da của bạn một cách hiệu quả và tinh dầu thì giúp da trở nên mềm mại và tươi sáng hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Giới thiệu

Chia sẻ các bí quyết làm mặt nạ dưỡng da hiệu quả dành cho phái nữ.